4 loại thực cực tốt cho sức khỏe ngẫn ngũi mà bạn không biết

12/30/2015 3:20:00 PM - Lượt xem: 2851
4 loại thực cực tốt cho sức khỏe ngẫn ngũi mà bạn không biết và sự đề kháng của chúng ta trong ngày lạnh này đó nhé. Bạn hãy tham khảo những kiến thức về 4 loại thực phẩm dưới đây để có được những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe gia đình mình nhé.
Loading...

4 loại thực cực tốt cho sức khỏe ngẫn ngũi mà bạn không biết

thực phẩm bổ dưỡng
1 Thịt Dê
thịt dê
Trong những ngày lạnh thì thịt dê được rất nhiều người ưa chuộng trong mâm cơm gia đình hoặc cỗ bàn. Vì bên trong thịt dế có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như Lipit, protein hoặc carbohydrate, canxim , phốt pho cùng với sắt....Ngoài ra trong thịt dê trong đông y là một trong những loại thực phẩm có tính ấm , vị ngọt, và có tác dụng kiện tỳ , bổ thận tráng rương, ích khí bổ huyết. Nếu bạn ăn thịt dê trong mùa đông không những có thể giải hàn và tăng nhiệt lượng cần thiết cho cơ thể mình mà còn có công dụng hiệu quả  trong việc làm tăng Enzymetiêu hóa và còn làm bảo vệ niêm mạc dạ dày sau đó làm giảm gánh nặng cho hệ thông tiêu hóa của bạn một cách tốt nhất nhé, và còn có tác dụng tuyệt vời trong việc chống lão hóa nữa đó nhé
 
Đặc biệt Lưu ý: Thịt dê có tính nóng, ngọt, nếu ăn quá nhiều  thì sẽ có thể làm tăng nguy cơ viêm nhiễm trong cơ thể, đặc biệt, một số vùng nhiễm bệnh trong cơ thể phát triển trầm trọng thêm. Những người bị viêm gan, huyết áp cao không nên ăn thịt dê để giữ sức khỏe tốt hơn bạn nhớ kỹ điều này nhé.
 
2.Thịt bò
thực phẩm đỏ
Bên trong thịt bò có nhiều axit amin , protein có tác dụng giúp bạn nâng cao sức đề kháng và bổ mãu  dưỡng huyết cho cơ thể còn làm ấm dạ dày trong mùa lạnh nữa đó nhé.  Ngoài ra thịt bò còn có chưa nhiều vitamin B6 có tác dụng tuyệt vời trong việc tăng cường miếng dịch cơ thể đó nhé. Ngoài ra còn làm thúc đẩy sử trao đổi chất protein như  thế từ đố kịp thời làm bổ sung năng lượng đầy đủ cho cơ thể. Ngoài ra hàm lượng lipit trong thịt bò cùng rất thấp những lại được giàu axit lionleic , và cùng chất chống oxi hóa này có tác dụng tuyệt vời cho phái đẹp dưỡng nhan và chống lại lão hóa đó nhé.
 
Đặc biệt lưu ý : Những người bị bệnh mỡ máu, cao huyết áp, thủy đậu, viêm khớp... nên hạn chế ăn thịt bò vì hàm lượng chất đạm, protein, chất béo bão hòa trong thịt có thể làm cho bệnh nặng hơn. Nếu  thành viên trong gia đình bạn bị những bệnh trên thì bạn hãy lên tuân thủ theo nhé
 
3.Khoai lang
khoai lang
 
Khoai lang là thực phẩm ngẫn ngũi với cuộc sống của chúng ta. Khoai lang , giàu Carbohydrate , vị ngọt carotene, chất xơ thực vật, vitamin 10 nguyên tố như đồng, magie, kali, selen, canxi.... Có công hiệu kiện tỳ vị, giải hàn, ích khí. Ngoài ra nhiệt lượng có trong khoai lang rất thấp còn thấp hơn cả cơm, cho nên khi ăn vào cũng không sợ bị tăng cân nhé,thâm chí còn thể giảm cân rất công hiệu nữa đó nhé. Ngoài ra trong khoai lang có chứa Estrogen sẽ bảo vệ làm da của bạn và làm chậm quá trình lão hóa bên trong cơ thể bạn nhé.
Đặc biệt Lưu ý: Những người bị mắc bệnh thận không nên ăn khoai lang vì trong khoai chứa nhiều chất xơ, kali, vitamin A…, khiến thận không thể làm việc tốt, gây ra những tác hại nguy hiểm như rối loạn nhịp tim, yếu tim. Những người có hệ tiêu hóa kém cũng không nên ăn nhiều khoai lang vì lúc ăn sẽ làm tăng tiết dịch vị, gây nóng ruột, ợ chua, càng sinh hơi trướng bụng.
 
4. Cà rốt
carot
Bên trong cà rốt có chứa carotene rất phong phú và có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, kiện tỳ ,sang mắt, ngăn ngừa ho, bổ ngan.. Cà rốt còn cung cáp tốt lượng vitamin A làm thúc đẩy cơ thể bạn sinh và phát triển một cách khẻo mạnh nhất, và duy trì tổ chức tế bào da và phòng ngừa cảm nhiêm đường hô hấp nhé. Ngoài ra bên cạnh đó bên trong carot cũng rất ràu các loại axit amin như alanmin và sự kết hợp với các chất như phôt pho, canxi... làm giúp tăng cường hệ miễn dịch và ngăn ngừa bệnh ung thư. Caretene có thể thanh trừ các gốc tự do gây lên lão hóa đồng thời các vitamin B , C cũng có tác dụng tuyệt vời trong việc dưỡng da và giữ gìn vẻ tươi trẻ cho phu nữ trong mùa lạnh này nhé
Lưu ý: Cà rốt tuy là loại thực phẩm ngon bổ và rẻ thế nhưng người lớn không nên dùng quá 300g và trẻ em không dùng quá 150g loại củ này một tuần. Ăn quá nhiều cà rốt có thể khiến lượng beta carotene ứ đọng lại gây ra hiện tượng vàng da, chán ăn, sắc mặt và da tay chuyển thành màu cam, tăng lượng lipit trong máu, ảnh hưởng đến hệ thần kinh gây cảm giác bồn chồn, mất ngủ
 
Trên là 4 loại thực phẩm cực tốt trong mùa dông cho gia đình bạn đó nhé.Bạn hãy lưu nhớ nầy chúng để gia đình bạn có được sức khỏe tốt nhất nhé. Bạn cũng có thể tham khảo các chế biến món ăn ngon từ các phẩm đó 
 
Loading...
món ăn ngon, món chay, món ngon, món bà bầu, ẩm thực, mẹo vặt nấu ăn, món ngon cuối tuần, món ngon hằng ngày, trò chơi nấu ăn, Món ngon mỗi ngày
Loading...