Thực đơn giảm câm siêu hiệu quả cho Bà Bầu sau sinh

1/22/2016 1:12:00 PM - Lượt xem: 1497
Làm thế nào để giam cân nhanh chóng, an toàn cho bà bầu sau sinh? Đây là thắc mắc của rất nhiều bà mẹ. Hôm nay Blog sẽ giới thiệu thực đơn giảm câm siêu hiệu quả cho Bà Bầu sau sinh.
Loading...

Có thể nói cảm thấy thấy thiếu tự tin về thân hình xấu xí sau khi sinh là tâm trạng chung của hầu hết chị em sau khi sinh con. Vì lẽ đó, mà nhiều người tìm một biện pháp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, nhiều người lại nghĩ giảm cân đồng nghĩa cắt giảm chế độ ăn uống. Nhưng điều này lại ảnh hưởng không tốt tới việc hồi phục sức khỏe và đảm bảo chất lượng nguồn sữa cho con bú sau khi sinh. Xin giới thiệu đến các mẹ thực đơn giảm cân cho bà bầu sau sinh.

Thực đơn giảm cân hiệu quả cho bà bầu sau sinh

Thực đơn giảm cân hiệu quả cho bà bầu sau sinh

Ngoài việc có một thực đơn giảm cân khoa học thì các mẹ cần thực hiện chế độ ăn uống với những điểm lưu ý sau:

*Hạn chế đồ ngọt và muối

Trong khẩu phần ăn hàng ngày các mẹ nên hạn chế ăn đồ ngọt. Bởi những loại thực phẩm này làm tăng lượng insulin trong máu, khiến các mẹ thèm ăn và ăn nhiều hơn. Ngoài ra, còn phải  giảm bớt muối trong khẩu phần ăn hàng ngày. Bởi vì ở phụ nữ cho con bú, hàm lượng prolactin trong máu tăng, gây ra hiện tượng giữ nước trong cơ thể. Ăn nhiều đồ muối, các mẹ sẽ bị phù nề và tăng cân.

*Hạn chế dần dần lượng calorie trong thực đơn

Với mong muốn nhanh chóng sở hữu một thân hình thon thả mà nhiều chị em đã thực hiện chế độ ăn kiêng khắc nghiệt. Nhưng điều này lại không tốt cho các bé. Do vậy, chế độ giảm cân này nên diễn ra từ từ, giảm dần lượng calorie hàng ngày, khoảng 300-500calories/ ngày.

*Làm bạn với rau, củ, quả

Rau củ quả là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn của những chị em muốn giảm cân. Một số loại rau bà các mẹ có thể sử dụng trong khẩu phần ăn hàng ngày: bắp cải, bí đỏ, cà chua, khoai lang, dứa, bưởi, táo…. Để đảm bảo đủ năng lượng cho cơ thể, các mẹ nên ăn nhiều cá, thịt bò và các thực phẩm từ sữa. Rau, củ, quả còn giúp các mẹ có một làn da đẹp.

Rau củ quả là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn của những chị em muốn giảm cân

Rau củ quả là thực phẩm chính trong khẩu phần ăn của những chị em muốn giảm cân

Giới thiệu đến chị em thực đơn giảm cân:

Bữa sáng: Cháo thịt gà 1 chén (gạo 20g, gà nạc 20g, hành ngò). Giá 1 nắm 30g. 

Bữa trưa: Cơm 0.5 chén (30g gạo).Cá thu bỏ lò (1 khứa nhỏ 100g, dầu ăn 3g). Càng cua trộn dầu giấm (càng cua 100g, dầu ăn 3g). Canh bầu nấu nghêu (bầu 200g, nghêu thịt 20g). 

Bữa chiều: Tàu hũ trắng 1 miếng nhỏ 100g chấm muối tiêu, rau răm. Xa lát cà chua, dưa leo, hành tây, rau 200g, dầu ăn 3g, đường 2g. Cam 1 trái trung bình 100g. Sương sáo không đường 1 ly.

Các mẹ hãy dành thời gian nghỉ ngơi trong 6 tuần đầu sau sinh trước khi thực hiện chế độ trên

Các mẹ hãy dành thời gian nghỉ ngơi trong 6 tuần đầu sau sinh trước khi thực hiện chế độ trên

*Lưu ý: Các mẹ hãy dành thời gian nghỉ ngơi trong 6 tuần đầu sau sinh trước khi thực hiện chế độ trên. Bên cạnh đó, nếu cho con bú, các mẹ cũng nên bình tĩnh đợi tới khi bé đủ 2 tháng rồi mới bắt đầu giảm cân. Nếu giảm cân quá sớm sẽ cản trợ quá trình bình phục của cơ thể, khiến các mẹ cảm thấy mệt mỏi và ảnh hưởng trực tiếp tới chất lượng sữa mẹ.

Xem thêm: Thực đơn giúp giảm cân trong vòng 1 tuần

Với những lưu ý về chế độ ăn uống và thực đơn giảm cân cho bà bầu sau sinh trên, hi vọng sẽ giúp phần nào cho các mẹ đang muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Nhưng tất cả những điều trên có đạt được hiệu quả hay không còn phụ thuộc vào sự quyết tâm của các mẹ.

Chúc chị em thành công!

Loading...
món ăn ngon, món chay, món ngon, món bà bầu, ẩm thực, mẹo vặt nấu ăn, món ngon cuối tuần, món ngon hằng ngày, trò chơi nấu ăn, Món ngon mỗi ngày
Loading...